9764 kết quả phù hợp với "lái xe buýt"
Vui buồn nghề lái xe buýt
16 năm gắn bó với vô-lăng xe buýt, với anh Nguyễn Khắc Hiệp, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, có cả chuyện vui lẫn chuyện buồn, nhưng vui nhiều hơn, nhất là khi nhận được tình cảm yêu thương của khách đi xe. Chỉ có chục phút nghỉ ngơi giữa giờ, những người lái xe buýt Thủ đô vẫn ngày đêm cần mẫn phục vụ nhân dân bằng sự nỗ lực, vượt khó khăn, đảm bảo cho những chuyến xe luôn an toàn.
Lái xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt
(HanoiTV) - Đi xe máy phóng nhanh vượt ẩu, lấn làn là những hành vi hết sức nguy hiểm. Một clip camera hành trình đã ghi lại một trường hợp xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt.
Xe buýt đánh lái chèn ép người đi đường
Hành vi lái xe ẩu của các tài xế xe buýt đã được nhiều lần phản ánh, gây bức xúc dư luận bởi tính chất nguy hiểm của sự việc. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tái diễn.
Chuyện nghề qua cuộc thi lái xe buýt giỏi 2023
Nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và ứng xử của đội ngũ nhân viên lái xe buýt, Trung tâm quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã tổ chức hội thi 'Lái xe buýt giỏi, văn minh 2023'. Đây là sân chơi giúp tạo động lực, phong trào rèn luyện để xây dựng phong cách người lái xe buýt văn minh, lịch sự, thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thủ đô.
Lái xe buýt (Nhịp sống Hà Nội ngày 19/04/2023)
Nghề lái xe buýt rất căng thẳng, đằng trước vô lăng là sự sống, phía sau vô lăng là hành khách, lại thêm áp lực về thời gian, chạy xe làm sao cho kịp giờ, kịp tuyến… Nghề lái xe buýt - Nghề "làm dâu trăm họ".
Hàn Quốc: Khai trương tuyến xe buýt tự lái ở Seoul
Tuyến xe buýt tự lái đầu tiên tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc vừa được khai trương vào hôm nay 25/11. Thử nghiệm này nhằm mang lại một trải nghiệm thú vị hơn cho hành khách.
Xe nữ lái
Phụ nữ lái xe thời nay không còn là lạ. Chia sẻ với bạn những câu chuyện thú vị quanh chiếc xe khi phụ nữ lái xe.
Lái xe cứu thương
Lái xe cứu thương là một nghề lái xe đòi hỏi những điều kiện khá đặc biệt. Không chỉ đơn giản là lái xe, mà chính mỗi người lái xe phải xác định rõ mình đang cứu người. Dù nghề lái xe ai cũng hiểu rõ câu nói 'Phía trước tay lái là sự sống', nhưng với những người lái xe cứu thương, phía trước là sự sống và phía sau tay lái của họ cũng là người cần được cứu sống.
Trên tuyến xe buýt thân thiện
Sau khi mở các tuyến xe buýt kết nối từ các bến xe lớn của thành phố ra các vùng ngoại thành, nhiều người dân đã tiếp cận với xe buýt và họ đã cảm nhận được sự tiện lợi của loại hình vận tải hành khách công cộng chủ lực của đô thị hiện nay.
Ấn tượng tuyến xe buýt 143
Với sự cố gắng của đơn vị vận hành trong việc tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho lái xe và nhân viên bán xe, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, xe buýt hiện nay đang dần trở nên đẹp hơn trong mắt người dân. Và, những câu chuyện đẹp trên tuyến buýt 143 đã chứng minh điều đó.
Xe buýt sẽ tăng giá vé?
Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận cho tăng giá vé xe buýt tùy theo cự ly của từng tuyến, quy định này sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2024 nếu được thông qua. Liệu đề xuất này có sớm được đưa vào thực tế?
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4 đến nay đã tiếp tục khiến cho hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng điêu đứng. Sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt người, giảm gần 38% so với tháng 4/2021 và giảm 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4/2021 đến nay đã tiếp tục khiến cho các hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng gặp nhiều khó khăn. Số liệu thống kê của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho thấy, sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt ngườ, giảm gần 38% so với sản lượng tháng 4/2021 và giảm trên 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Hà Nội 'xanh' hóa xe buýt
Trong nhiều năm qua, UBND thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng. Trong đó, xe buýt giữ vai trò quan trọng nhằm thay thế dần xe cá nhân, hạn chế ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường xuất phát từ khí thải phương tiện.
Xe tải mất lái đâm lật xe khách
Chiều 28/8, một vụ va chạm giữa xe tải và xe khách trên quốc lộ 14 đoạn qua huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý.
Xe khách đâm xe buýt khiến nhiều người hoảng loạn
Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 21/8, một chiếc xe buýt khi lưu thông đến đường Trần Khánh Dư (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì bất ngờ va chạm với một chiếc xe khách 29 chỗ.
Xe buýt có cần được ưu tiên?
Tính đến nay, mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội gồm 154 tuyến, có thể đáp ứng đến 34% nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên trong thực tế, con số này mới chỉ dừng lại ở 18%. Để tăng hiệu quả phục vụ người dân của xe buýt, liệu loại hình vận tải này có cần sự ưu tiên?
Ấn tượng tuyến xe buýt số 01
Hiện nay, hệ thống xe buýt của Thủ đô hầu hết đã được thay mới, hiện đại và chất lượng dịch vụ cũng được nâng lên đáng kể. Nhiều hành khách đã quen với việc đi xe buýt, trở nên thân thiện với nhân viên xe buýt, và nhân viên xe buýt cũng rất nỗ lực làm đẹp hình ảnh xe buýt bằng trách nhiệm, đúng với nhiệm vụ được giao.
Ấn tượng tuyến xe buýt điện E05
Xe buýt hiện nay đang được đánh giá là một trong những loại phương tiện an toàn nhất ở Thủ đô. Ngày càng có nhiều người trải nghiệm và quyết định sử dụng loại hình vận tải hành khách công cộng này vì sự tiện ích, sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo, nhất là khi xuất hiện các tuyến xe buýt điện.
Xe buýt đánh võng vượt đèn đỏ
Khi qua điểm giao cắt có đèn tín hiệu giao thông, các phương tiện đều phải chấp hành (trừ xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ). Tuy nhiên, trong clip dưới đây, một chiếc xe buýt đang chở khách trên xe lại ngang nhiên đánh võng tìm cách vượt đèn đỏ.
Lật xe buýt 2 tầng ở Anh
Truyền thông Anh ngày 17/1 cho biết 54 người đã bị thương khi một xe buýt 2 tầng bất ngờ bị lật khi đang di chuyển ở gần Cannington, phía Tây Nam vùng England. Nguyên nhân được xác định là do mặt đường đóng băng gây trơn trượt.
Văn hóa ứng xử trên xe buýt
(HanoiTV) – Không phủ nhận những năm gần đây, loại hình vận tải công cộng mũi nhọn là xe buýt đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giúp người dân thoải mái hơn, thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ. Thế nhưng, song song với những biện pháp này thì vẫn còn đó rất nhiều những “con sâu làm rầu nồi canh”, khiến chất lượng dịch vụ đi xuống, đặc biệt là trong văn hóa ứng xử, tác phong phục vụ với chính những khách hàng của mình.
Giao lưu – tọa đàm: Chuyện xe buýt
(HanoiTV)- Năm 2016 hệ thống xe buýt thủ đô có nhiều khởi sắc đầu tư phương tiện, công nghệ mới vào phục vụ, không ngừng đào tạo đội ngũ lái phụ xe, cải thiện hình ảnh xe buýt với hành khách. Rất nhiều những câu chuyện xung quanh sự khó khăn, những cố gắng nỗ lực của cơ quan quản lý, những cán bộ công nhân viên lái phụ xe buýt được chia sẻ trong chương trình giao lưu "Chuyện xe buýt" của Đài PT-TH Hà Nội.
Lái xe như chỗ không người
Chở hàng hóa cồng kềnh là hình ảnh có thể dễ dàng bắt gặp khi đi đường. Điều này tiềm ẩn nguy hiểm cho cả người chở hàng và những người xung quanh. Trong tình huống sau đây, không ít người sau khi chứng kiến đã phải lắc đầu ngao ngán vì hành vi vi phạm luật một cách khó tin như thế này.
Phòng dịch cho lái xe taxi
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa chấp thuận phương án tổ chức hoạt động vận tải cho 200 xe taxi Mai Linh phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, cũng như công tác vận chuyển bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn Thủ đô và Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, được hoạt động trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 đối với lái xe và hành khách đi xe cũng được thực hiện.
Tuyến xe buýt điện E08, tuyến xe văn minh, hiện đại
Với mật độ giao thông đông đúc như Hà Nội hiện nay, việc tham gia giao thông bằng phương tiện cá nhân đã trở thành nỗi ám ảnh và rất áp lực đối với nhiều người. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người dân ưu tiên sử dụng xe buýt bởi những tiện ích an toàn, sạch sẽ. Trong đó, tuyến xe buýt điện E08, lộ trình từ Khu Liên cơ quan Sở ngành Hà Nội đến Khu đô thị Time City nhận được nhiều lời khen bởi sự văn minh và hiện đại.
Hà Nội sẽ thay 50% xe buýt diesel bằng xe điện
Là địa phương dẫn đầu cả nước về phương tiện công cộng điện hóa, ngành Giao thông vận tải Hà Nội đề ra lộ trình cụ thể thay thế xe buýt máy dầu bằng xe buýt điện.
Lái xe đi ngược chiều, chặn xe đi đúng chiều
Một tình huống giao thông vừa được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo đó, một nữ tài xế đi sai làn nhưng sau khi bị nhắc nhở, người này lại ngay lập tức phản ứng với xe đi đúng chiều.
Kỹ năng lái xe khi đi cạnh xe cỡ lớn
Do kích thước xe tải, xe container rất lớn, nên hệ thống gương chiếu hậu không thể hỗ trợ người lái quan sát được toàn bộ tình trạng giao thông xung quanh chiếc xe. Khi các phương tiện tham gia giao thông khác, như xe máy, xe đạp, thậm chí ôtô con, rơi vào "điểm mù" của xe siêu trường, siêu trọng sẽ dẫn đến nguy cơ cao xảy ra tai nạn.
Xe máy đấu đầu, hai lái xe bị thương nặng
Tại Nghệ An, hai xe máy vào cua với tốc độ nhanh đã tông vào nhau trên quốc lộ khiến một nữ sinh và một người đàn ông bị thương nặng.
Nữ nhân viên phục vụ trên xe buýt
Nếu như cách đây vài năm, việc nhìn thấy một nữ nhân viên phục vụ trên xe buýt thực sự là một điều không tưởng; thì nay, hình ảnh này đã trở nên quen thuộc với hành khách đi xe. Giờ đây, với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến cho khách hàng hình ảnh xe buýt ngày càng thân thiện hơn, việc tuyển dụng nhân sự phục vụ trên xe buýt là nữ đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia bởi tình yêu với xe buýt.
Vẫn duy trì tuyến xe buýt nhanh BRT
Theo báo cáo đánh giá và khảo sát của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội kết hợp với Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội và Tổng công ty vận tải Hà Nội, sau gần 7 năm khai thác, tuyến xe buýt nhanh BRT là một trong những tuyến buýt hoạt động hiệu quả, có sản lượng và doanh thu cao nhất toàn mạng.
Hành khách đi xe buýt tăng trên 40%
Trong 9 tháng đầu năm, sản lượng hành khách do Tổng công ty vận tải Hà Nội vận chuyển đã tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, các tuyến buýt sân bay hoạt động khá ổn định và cũng tăng số chuyến so với năm ngoái.
Những bông hoa đẹp trên xe buýt Transerco
Có rất nhiều câu chuyện về hành động giúp hành khách tìm lại những tài sản bị bỏ quên trên xe hay việc giúp đỡ hành khách gặp khó khăn. Hành động đẹp của những nhân viên xe buýt đã mang đến niềm vui cho nhiều người dân, đồng thời góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp, lối ứng xử có văn hóa, thân thiện trên những hành trình xanh của Thủ đô.
Xe buýt Hà Nội hoạt động hiệu quả
Theo tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm, các tuyến buýt của thành phố đã phục vụ khoảng 188 triệu lượt hành khách. Tổng doanh thu ước đạt gần 233 tỷ đồng, tăng 75,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?
Hà Nội hiện có khoảng 130 tuyến xe buýt, phủ sóng khắp 30 quận, huyện thị xã với đa dạng các loại hình phương tiện như điện, CNG và xăng, dầu. Xe buýt mỗi ngày đã vận chuyển tới hơn 1 triệu lượt khách. Mục tiêu tới năm 2030 xe buýt Hà Nội phải đáp ứng 35-40% nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên, đến nay sau rất nhiều nỗ lực hệ thống này mới chỉ đáp ứng 15-20% nhu cầu và số lượng khách đi xe buýt đang có chiều hướng chững lại. Cùng trao đổi về nội dung "Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?", hai vị khách mời là ông Nghiêm Quốc Thắng - Phó chủ tịch Hiệp Hội vận tải công cộng thành phố Hà Nội và ông Trần Huy Ánh- Ủy viên thường vụ Hội kiến trúc sư Hà Nội sẽ đưa ra cùng đưa ra quan điểm và bình luận riêng.
Làm gì để xe buýt hấp dẫn hơn ?
Hà Nội là địa phương sở hữu mạng lưới xe buýt lớn nhất cả nước, với 122 tuyến xe buýt bao phủ toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên, vận tải hành khách công cộng của Hà Nội thì chưa đạt như kỳ vọng của người dân.
Làm gì để xe buýt hấp dẫn hơn?
Hà Nội là địa phương sở hữu mạng lưới xe buýt lớn nhất cả nước, với 122 tuyến xe buýt bao phủ toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên, vận tải hành khách công cộng của Hà Nội thì chưa đạt như kỳ vọng của người dân.
Trạm chờ xe buýt với những bất cập
(HanoiTV) - Theo Sở GTVT Hà Nội, tại 12 quận của thành phố có 1.078 điểm dừng, đón trả khách trên xe buýt, trong đó mới chỉ có 365 điểm nhà chờ có mái che. Đây là con số khá ít ỏi mà ngành giao thông đã triển khai.
Cấp căn cước lưu động trên xe buýt
(HanoiTV) - Công an quận Long Biên (Hà Nội) vừa triển khai cấp căn cước công dân lưu động trên xe buýt. Đây là một mô hình mới, sáng tạo, cơ động, linh hoạt, đảm bảo hiệu quả và tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp.
Bất cập trong hệ thống xe buýt nhanh
(HanoiTV) - Sau 4 năm đi vào hoạt động, cho đến ngày hôm nay tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội đã không đáp ứng được nguyện vọng của người dân trong việc giảm tải ách tắc giao thông. Hàng loạt sai phạm của hệ thống này đã được thanh tra chính phủ chỉ ra. Vậy hệ thống xe buýt nhanh sẽ còn tiếp tục tồn tại đến bao giờ?
Xe buýt Hà Nội sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) – Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sản lượng, doanh thu quý 1/2021 của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã bị sụt giảm so với cùng kỳ năm trước và không đạt kế hoạch đề ra.
Thay đổi hạng giấy phép lái xe
Theo ban soạn thảo dự luật, hiện Việt Nam đang sử dụng giấy phép lái xe chưa được đồng bộ với Công ước Viên. Công ước quy định hạng A là xe máy, hạng B là ô tô, nhưng Việt Nam lại chia thành A1, A2, A3, B1, B2... Do vậy, hạng giấy phép lái xe sẽ được điều chỉnh để phù hợp các công ước mà Việt Nam là thành viên. Đây cũng là chính sách mới thay đổi bắt đầu áp dụng từ ngày 1/10.
Kỹ năng lái xe trong sương mù
Sáng nay 10/12, thời tiết Hà Nội có mưa nhỏ, sương mù dày khiến tầm nhìn cùa người điều khiển phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô bị hạn chế. Đây cũng là lý do khiến nhiều vụ va chạm xảy ra. Với điều kiện như vậy, người lái xe cần đi chậm, chú ý quan sát, giữ khoảng cách và tuân thủ một số nguyên tắc về sử dụng đèn.
"Đã uống rượu bia - Không lái xe"
(HanoiTV) - Sáng 12/5, tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội tổ chức cuộc đi bộ tập thể kêu gọi sự chú ý và thức tỉnh ý thức không lái xe khi đã uống rượu, bia của người tham gia giao thông, với sự tham gia hưởng ứng của hàng ngàn người dân Thủ đô.
Kỹ năng lái xe trong sương mù
Sáng nay, đường phố Hà Nội nói riêng và nhiều tỉnh, thành phố tại miền Bắc nói chung, tình trạng sương mù dày đặc khiến quá trình di chuyển đi lại của mọi người trở lên khó khăn. Trước đó, vào những hôm có thời tiết như thế này đã không ít vụ va chạm giao thông xảy ra do hạn chế tầm nhìn vì sương mù. Vậy trong điều kiện thời tiết này, chúng ta cần có những kỹ năng gì để lái xe an toàn. Hãy đến với một số lưu ý ngay sau đây.
Mexico: Va chạm xe buýt và xe tải, 52 người bị thương
Một chiếc xe buýt với phần lớn hành khách là người di cư Venezuela, ngày 22/8 đã va chạm với một chiếc xe chở hàng ở miền trung Mexico, khiến ít nhất 15 người chết và 36 người bị thương.
Đề xuất xe khách, xe buýt thường được đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.
Đề xuất xe khách, xe buýt thường được đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.
Hà Tĩnh: Xe đầu kéo tông xe buýt, nhiều người bị thương
(HanoiTV) - Sáng nay (19/9), trên tuyến QL 1A đoạn qua địa bàn phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe buýt mang BKS 38B-004.12 (chưa rõ danh tính tài xế) và xe đầu kéo (chưa rõ BKS, tài xế).
Hà Nội: Xe ba gác chở sắt đâm xuyên đầu xe buýt
(HanoiTV) - Xe ba gác tự chế chở nhiều thanh sắt dài đi ngược chiều đâm xuyên buồng lái xe buýt trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.
Tạm giữ hình sự tài xế xe Mazda chém lốp xe buýt
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Lê Tuấn Đức (sinh năm 1991) trú tại Phố Ga, thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, Hà Nội về hành vi "Hủy hoại tài sản".